Nếu như ngày Black Friday du nhập đến Việt Nam từ năm 2013 và giờ đây nó là một ngày sale offline khủng khiếp khiến chị em phụ nữ điên cuồng thì ngày Cyber Monday lại là ngày khiến các tín đồ mua sắn trên mạng cùng cuồng nhiệt. Cùng tìm hiểu thêm về ngày Cyber Monday nhé.

Cyber Monday là gì?

(Nguồn ảnh: Internet)

Từ năm 2005 kể từ ngày Cyber Monday được đề xuất, nó trở thành một ngày hội giảm giá trên các trang thương mại điện tử như là một hoạt động thường niên lớn nhất trong năm. Bởi theo thống kê cho thấy, ngày thứ 2 đầu tiên sau ngày thứ 6 đen tối các website bán hàng trực tuyến có doanh số tăng lên một cách đáng kinh  ngạc.

Cyber Monday và những con số

Năm 2017, Cyber Monday lập được một con số kỷ lục mà từ trước đến nay chưa từng có vơi mức doanh số lớn gấp 2 lần doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Black Friday và lễ tạ ơn cộng lại tại Mỹ.

Đó quả thực là một con số đáng kinh ngạc.

Cyber Monday tại Việt Nam

Tại Việt Nam, ngày Black Friday du nhập từ rất sớm nhưng ngày Cyber Monday lại chưa thực sự được quan tâm trong những năm vừa qua bởi con số của những người mua hàng trực tuyến quá thấp.

Ngày Cyber Monday tại Việt Nam chủ yếu dành cho những tín đồ mua hàng trên các website của Mỹ điển hình như việc săn hàng ngày Cyber Monday trên Amazon.

Những năm gần đây, thương mại điện tử tại Việt Nam có những bước chuyển mình rõ rệt nên ngày Cyber Monday cũng được trở nên quan tâm hơn. Hơn thế nữa, Cyber Monday lại rất gần ngày hội giảm giá online tại Việt Nam nên thực sự Cyber Monday chưa thực sự có sự ảnh hưởng rõ nét đến kinh tế Việt Nam.

Cyber Monday và những mặt hàng nên mua

Đồ điện tử

Những món đồ điện tử là một trong những món đồ được rất nhiều cư dân mạng mua trong ngày này. Chắc bởi trong ngày này, những thương hiệu với sản phẩm thương mại điện tử thường phải cạnh tranh trực tiếp với Amazon nên có rất nhiều những sản phẩm có những giá sale cực sốc và cực kỳ ưu đãi khách hàng.

Túi xách và những phụ kiện thời trang


(Nguồn ảnh: Bili.vn)

Nếu như cánh mày râu thường chọn cho mình những món đồ điện tử thì với những người phụ nữ họ sẽ chọn cho mình những phụ kiện thời trang đặc biệt là những chiếc túi xách. Những chiếc túi xách lung linh cùng cô nàng đi dạo phố, đi chơi, đi những bữa party cuối năm cũng là một điều cần thiết đúng không? Hơn hết, bất cứ người phụ nữ nào cũng yêu túi xách. Nên những anh chàng ga lăng cũng chẳng thể bỏ qua cơ hội này đến không mất quá nhiều chi phí nhưng cũng đủ để lấy lòng chị em.

Những đồ gia dụng cần thiết

Là một người phụ nữ điển hình tại Việt Nam, thường họ cực kỳ thích mua những món đồ gia dụng mà bắt buộc phải có trong ngôi nhà của mình.  Nếu như một cô gái trong độ tuổi thanh xuân thường tìm đến những mặt hàng thời trang, mỹ phẩm thì những người phụ nữ của gia đình thường lựa chọn đến những gian hàng dành cho căn bếp. Những bộ xoong, nồi, cốc chén, bếp… luôn là một trong những sự ưu tiên hàng đầu của họ.

Vì vậy, nếu bạn muốn mua gì đó làm quà cho những người phụ nữ ấy, hãy chọn cho mình những sản phẩm phù hợp.

Cyber Monday 2018 là ngày nào?

Ngày Cyber Monday được cố định là ngày thứ 2 đầu tiên sau ngày thứ sáu đen tối (Black Friday) và cũng là ngày thứ 2 đầu tiên sau ngày lễ tạ ơn 9 ngày thứ năm của tuần thứ 4 của tháng 11)

Năm 2018, ngày Cyber Monday chính là ngày 26/11/2018.

Cyber Monday là một dip săn hàng giảm giá của các tín đồ mua sắm trên các trang thương mại điện tử. Đây là một ngày mà các website của Mỹ giảm giá sâu nhất trong một năm cũng là ngày đánh dấu cho một bước tăng trưởng của kinh tế thương mại điện tử của nước MỸ.  Ở Việt Nam, ngày này cũng là một trong những ngày các tín đồ mua sắm mong đợi bởi giá sale sâu không phải lúc nào cũng có. Hy vọng rằng, bạn sẽ săn được cho mình những món hàng giảm giá bạn yêu thích.

Kiều Vân
Đội ngũ Bili.vn