Những món đồ da như quần áo, giày dép, túi xách chính là những món đồ không thể thiếu của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên theo thời gian những vật dụng này cũng sẽ bị bám bụi và bạn cần biết cách làm mới túi xách để tránh bị hỏng đặc biệt là với đồ da đắt tiền. Cùng Bili.vn tham khảo bài viết 3 bước để làm mới đồ da hàng hiệu ngay tại nhà, bài viết này rất dễ để có thể thực hiện theo.

Với túi da, khi bị bẩn, các nàng đừng mang ra giặt nhé, như vậy có thể sẽ làm hỏng túi ngay vì đồ da kỵ nước mà, nhất là với những loại da có công nghệ thuộc da không tốt. Nếu chẳng may túi xách bị bám bẩn, hãy cũng tham khảo những bước dưới đây để tự làm mới túi xách da của mình.

Bước 1: Cần làm sạch ngay khi có vết bẩn bám vào túi da

Đúng vậy, ngay khi túi xách bị bẩn các bạn cần nhanh chóng vệ sinh túi xách lúc đó. Vì lúc này, vết bẩn chưa thấm sâu vào da.

Với những chiếc túi có bề mặt da nhẵn, các bạn không nên giặt trực tiếp bằng xà phòng, nó sẽ làm lớp da nhanh hỏng vì như mình nói ở trên, đồ da thật về cơ bản là không nên tiếp xúc với nước.

Cách vệ sinh túi da đúng cách lúc này là sử dụng mảnh vải khô sạch lau toàn bộ túi để loại bỏ những chất bẩn bám trên bề mặt. Sau đó lấy một ít xà phòng pha với nước ấm, rồi dùng vải bông lau nhẹ bề mặt túi.

tui-xach-bi-ban

Ngay cả những chiếc túi xách làm bằng da thật đắt tiền cũng có thể bị bám bẩn

Nhiều chị em có thói quen sử dụng khăn ướt dành cho bé để làm sạch túi xách da. Tuy nhiên, khăn ướt có chứa nhiều hóa chất rất dễ khiến túi bị phai màu, nhăn nheo và lớp da bị khô. Vì vậy, cách tốt nhất là nên dùng khăn thường với nước ấm.

Trong quá trình vệ sinh, lau theo một chiều để cách vết bẩn cứ thế mà trôi đi. Với vết bẩn cứng đầu có thể chà mạnh.

Các lưu ý khác khi bảo quản và làm mới túi xách da:

  • Túi da sơn: các túi da sơn có màu sắc khác nhau không được tiếp xúc với nhau.
  • Túi da lộn: cần vệ sinh bằng bàn chải có lông cứng hay lông nhựa. Khi còn mới, ở mặt mềm của da thuộc đôi khi cũng còn sót lại lông tơ, khi sử dụng sẽ mất dần đi nên sẽ dễ bám vào quần, cần chải cho sạch.
  • Túi da dầu: khi để ở nơi có nhiệt độ thấp hay nơi ẩm ướt thì dầu trong sản phẩm có thể tiết ra.Để lấy lại vẻ đẹp tự nhiên, lau bằng vải mềm.
  • Túi da có lông: chải theo chiều của lông.

Với trường hợp dính dầu mỡ, hãy dùng một ít nước rửa bát có chiết xuất từ chanh.

Với những vết bẩn lì lợm thì cách làm sạch túi da đúng cách là sử dụng xi đánh giày cùng màu. Đây cũng là một trong những cách làm mới túi da đã cũ.

Và các bạn cần nhớ sau khi lau sạch túi, nhớ để nơi khô thoáng và cần tránh ánh nắng mặt trời nhé.

Bước 2: Vệ sinh tất cả các ngăn bên trong túi xách da

Sau một thời gian dài sử dụng không chỉ bên ngoài túi da bẩn, mà bên trong cũng rất dễ bị ẩm mốc, gây mùi khó chịu.

Cách vệ sinh túi xách da lúc này là đưa máy hút bụi cầm tay mini vào bên trong để làm sạch túi. Sau đó đặt bên trong balo một túi than hoạt tính hoặc backingsoda để khử mùi.

Bước 3: Bảo quản túi da thường xuyên để túi da luôn trông như mới

Sau khi đã vệ sinh làm sạch đồ da, bằng các cách làm mới đồ da, bạn hãy bảo quản để túi da trông luôn như mới. Một trong những cách tốt nhất đó là sử dụng dầu ô liu. Chỉ việc nhúng một miếng vải sạch vào dầu ô liu, lau lên toàn bộ túi và để khô tự nhiên.

bao-quan-tui-da

Lớp dầu ô liu này có tác dụng: bảo vệ chống nước, cung cấp độ ẩm để tránh da bị nứt và đồng thời ngăn chặn các bụi băm bên ngoài bám vào. Với bước này, các bạn nên thực hiện mỗi tháng ít nhất là 1 lần.

Một số lưu ý khác khi bảo quản và làm mới túi xách da:

Với mỗi loại túi da khác nhau, ta lại có một lưu ý để bảo quản khác nhau.

  • Túi da sơn: các túi da sơn có màu sắc khác nhau không được tiếp xúc với nhau.
  • Túi da lộn: cần vệ sinh túi đa bằng bàn chải có lông cứng hay lông nhựa.
  • Túi da dầu: khi để ở nơi có nhiệt độ thấp hay nơi ẩm ướt thì dầu trong sản phẩm có thể tiết ra.
  • Túi da có lông: chải theo chiều của lông.
  • Túi da vẩy rắn: lau bằng vải mềm theo chiều của vẩy

Trên đây là những kiến thức mà Túi xách Bili.vn sưu tầm trên internet và trải nghiệm trong suốt thời gian vừa qua.

Nếu các bạn cần hỗ trợ thêm thông tin về đồ da có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm, chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến của các bạn sau bài viết này.

Chúc các bạn sẽ chọn được cho mình một phương án bảo quản đồ da hiệu quả nhất.

Kiều Vân,
Đội ngũ Bili.vn