Mỗi độ tuổi khác nhau chúng ta có những lựa chọn tủ đồ của mình khác nhau. Sẽ không có một quy chuẩn nào cho tủ đồ của mình cả nhưng bạn cũng nên có những món đồ nhất định để tạo dựng phong cách của bản thân.  Đặc biệt là tủ đồ của người phụ nữ tuổi 30, độ tuôi mà bạn diện những bộ cánh tự tin mang đậm dấu ấn cá nhân của bản thân. Cùng Bili.vn tham khảo những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của người phụ nữ tuổi 30 nhé. 

 

Xác định phong cách

Người phụ nữ tuổi 30 trưởng thành hơn, chín chắn hơn và họ dường như có đủ bản lĩnh để làm chủ cuộc sống, làm chủ bản thân và làm chủ phong cách của mình.

Phong cách cổ điển

Là một phong cách khiến các quý cô được trở nên đúng nghĩa. Sự sang trọng là ưu điểm nổi bật nhất của phong cách này. Với những đường cắt ôm sát cơ thể và màu sắc chủ yếu là đen, đỏ, trắng…làm bạn nổi bật và tôn những đường cong quyến rũ của cơ thể.

Phong cách tối giản

Phong cách tối giản được ưa chuộng bởi tính ựng dụng cao và cùng với đó là sự cuốn hút nổi bật, thời thượng.

Phong cách này được tối giản hóa cả về màu sắc và các đường chiết ly chỉ để lại phom dáng cơ bản.

Phong cách thể thao

Phong cách thể thao là một phong cách không còn quá xa lạ. Hiện nay,với sự biến tấu trong những trang phục thể thao, xu hướng sử dụng trang phục này trở nên phổ biến bởi tự tiện dụng và thoải mái của nó.

Phong cách tự do

Phong cách này được coi là một trong những phong cách lý tưởng của những người phụ nữ cá tính, thích sự tự do và bay bổng. Trái ngược với hoàn với phong cách cổ điển và tối giản. Phong cách này đặc trưng với những bộ quần áo nhiều tấng lớ và không tuân theo một quy tắc nào tạo nên tổng thể tưởng như rối bắt nhưng vô vùng hợp.

Trang phục

Ở độ tuổi băm, việc chọn những bộ trang phục hợp với thẩm mỹ và phong cách của mình quan trọng chẳng kém cạnh việc chọn một màu son môi hay túi xách luôn hợp thời. Trang phục, túi xách, son, giày được coi là những "vũ khí tối thượng" giúp các quý cô trở nên sang trọng, đằm thắm hơn. Quý cô tuổi băm nên chọn cho mình những trang phục vừa vặn với cơ thể trừ nhưng trang phục có dáng oversize. Dù trang phục thế nào bạn cũng nên tìm cho mình những trang phục phù hợp với hoàn cảnh. 

Đi làm

Áo sơ mi dường như là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bạn, đặc biệt là những cô nàng công sở. Liệu có thể nào phù hợp hơn với một chiếc áo sơ mi và chân váy bút chì khi môi trường làm việc đòi hỏi cần sự nghiêm túc đồng thời tôn lên nét đẹp của người phụ nữ.  Với một chiếc áo sơ mi cách điệu và điểm nhấn ở phần cổ sẽ là một điểm nhất khiến bạn trở nên đặc biệt hơn. 

Những bộ trang phục công sở cổ điển luôn là mang lại nét đẹp bất tận. Người phụ nữ thông minh chọn cho mình bộ trang phục đơn giản nhất nhưng mang vẻ đẹp thách thức thời gian. 

Những chiếc đầm ôm cơ thể, hay những bộ vest được may đo luôn giúp nâng tầm của bạn trong công việc. Bạn sẽ tự tin hơn trong những buổi họp, những cuộc phỏng vấn hay bất cứ khi nào bạn muốn được trở nên sành điệu và nổi bật.

Ở nhà

Dù ở bất cứ độ tuổi nào, trang phục ở nhà được ưu tiên bởi sự thoải mái và tiện dụng. Ở độ tuổi 30, độ tuổi mà người phụ nữ tất bật với việc chăm lo gia đình, người phụ nữ hãy ưu tiên cho mình những bộ trang phục khiến mình thoải mái nhất nhé.

Đi chơi

Sau những giờ mệt mỏi với những áp lực ở cơ quan hay những phút giây bận rộn chăm lo cho tổ ấm mà quên mất đi bản thân thì những giờ tụ họp với bè bạn, đi chơi, picnic với gia đình luôn là những phút giây hạnh phúc của người phụ nữ.

Thời khắc này liệu có gì bằng một chiếc chân váy midi khiến những người phụ nữ trở nên  thoải mái nhưng không kém phần thanh lịch. Không chỉ tôn dáng, chân váy này sẽ khiến bạn thời trang và dễ dàng kêt hợp với nhiều trang phục

Bạn cũng có thể sử dụng jumpsuit để thoải mái và trẻ trung hơn khi đi dạo phố hay uống trà với bạn bè.

 

Đi dự tiệc

Phụ nữ tuổi 30 với vô vàn những bữa tiệc to nhỏ khác nhau trong năm. Một chiếc váy đầm đi dự tiệc  cùng là một món đồ không thể thiếu.

Những chiếc váy cocktail với kiểu dáng cổ điển mang lại sự quý phái, sang trọng cho những quý cô.

Không chỉ là những người phụ nữ tuổi 30 mà trong tủ đồ của người phụ nữ mọi độ tuổi thường sẽ có một chiếc đầm màu đen. Đầm màu đen có vẻ là một sự lựa chọn an toàn nhưng thực ra nó lại là chiếc đầm quyến rũ mà nam giới thường muốn ngắm nhìn.

Giày cổ điển

Con gái được ví như một điều phức tạp nhất thế gian mà khó ai có thể hiểu hết. Nhưng đơn giản là đỉnh cao của sự phức tạp. Con gái phức tạp nhất là con gái thích những điều đơn giản nhất. Dùng những món đồ đơn giản nhất để mix-match để tạo những biến hóa đa dạng với nhiều phong cách khác nhau. Để đưa các quý cô bước tới đỉnh cao của phong cách, một đôi giày cao gót cổ điển là một trong những vũ khí không thể thiếu.

Không phải lúc nào cũng " đẹp là được'.  Độ tuổi 30 là độ tuổi mà người phụ nữ thường bắt đầu phải chú ý đến sức khỏe của mình, bạn bắt đầu có sự chín chắn và sự trưởng thành trong suy nghĩ. Những đôi giày cao gót cao chênh vênh có thể có một sức hút vô cùng lớn trong những năm trước đó nhưng khi bạn tuổi 30 bạn nên suy nghĩ về những đôi giày cổ điển gót thấp hơn. Những đôi giày này sẽ khiến bạn có những bước đi thoải mái hơn.

Chiếc túi xách không bao giờ lỗi mốt

Để chọn một chiếc túi xách không bao giờ lỗi mốt thật là một điều vô cùng khó khăn. Không phải ai cũng có thể dễ dàng tìm ra cho mình những chiếc túi xách phù hợp với dáng người, phong thủy hay có thể thể hiện được tính cách bản thân mình.

Cũng như giày cao gót, một chiếc túi với gam màu và kiểu dáng cơ bản cổ điển là một sự lựa chọn không tồi. Kiều dáng basic có thể kết hợp với rất nhiều trang phục khác nhau tạo những điểm nhấn riêng biệt.

Một chiếc túi mang màu sắc hợp với mệnh của các quý cô cũng là một trong những đặc điểm khiến cho các quý cô có thể tự tin sải bước chân của mình.

Một chiếc túi size trung là một sự lựa chọn tối ưu cho những quý cô muốn dùng chúng trong nhiều trường hợp khác nhau. Chiếc túi ấy không chỉ có tính sành điều mà nó còn là một chiếc túi đẳng cấp và chất lượng làm nổi bật tính cách của bản thân.

Son môi

Điều mà người đàn ông nhớ nhất với một người phụ nữ sau khi hôn chắc hẳn vị son. Theo thông kê cho thấy người đàn ông nuốt khoảng 2,7kg còn người phụ nữ chỉ nuốt khoảng 1,7kg trong suốt cuộc đời. bạn có thấy con số này lạ kỳ không. Người sử dụng son là phụ nữ nhưng người "ăn" nhiều hơn lại là những người đàn ông. Có lẽ vì lẽ đó mà son trở thành một trong những lý do khiến người phụ nữ mê mẩn đi tìm màu son cho mình.

Có thể nói rằng nếu son môi là một biểu tượng quyền lực lớn nhất cho tình yêu của tuổi trẻ thì với phụ nữ tuổi 30 son môi lại là một dấu ấn đánh dấu vẻ đẹp cho bản thân của mình. Nếu nhắc đến quý cô với mái tóc vàng và đôi môi được tô màu son đỏ căng mọng đầy nóng bỏng và quyến rũ phải chăng bạn sẽ nhớ ngay đến Scarlett Johansson. Không phải màu nào cũng được mà là màu mang dấu ấn của bản thân.

Liệu bạn có phải là một người không thể ra ngoài nếu như không dùng một thỏi son trên môi? Đó là chuyện bình thường với chị em phụ nữ. Kết quả nghiên cứu cho thấy son môi không phải chỉ dừng lại ở tác dụng thẩm mỹ mà nó còn có tác dụng cải thiện tâm lý người dùng. 

 

Mùi hương đặc trưng

Nếu như người đàn ông sẽ nhớ màu và vị son của người phụ nữ thì hương nước hoa là cách mà đàn ông nhận diện người phụ nữ của mình. Người phụ nữ đặc biệt sử dụng nước hoa đặc biệt.

Nước hóa không chỉ giúp bạn hoàn thiện bản thân mà mùi hương của nước hoa còn giúp bạn khẳng định phong cách và cá tính của mình. Mùi hương thoáng qua có thể biểu đạt ý cho người đối diện.

Không phải tự nhiên người đàn ông “quen mùi” người phụ nữ của mình. Cũng không phải tự nhiên người đàn ông lại vương vấn một người phụ nữ dù chỉ thoáng qua.

 

Kiều Vân
Đội ngũ Bili.vn
Nguồn: https://bili.vn/blog/tam-su/nhung-mon-do-khong-the-thieu-trong-tu-do-cua-phu-nu-tuoi-30/